nguoi quan tu co 3 viec can de phong

Người quân tử có 3 việc cần đề phòng

, tin tuc, tin tuc.mdt.vn, mdt.vn, mdt, tin 24h, tin moi nhat, mien trung, da nang, quang binh, viet nam, phap luat, quy dinh, toi pham, an ninh, quoc phong, du lich, kinh nghiem, thu thuat, lap trinh, meo may tinh, cong nghe, thiet bị viet nam, phap luat viet nam, thu vien phap luat, lam theo phap luat, phan cung, phan mem, virus, tien ich, ung dung, tin hoc, thiet ke web aspx, thiet ke website gia re, thiet ke web chuan seo, lien he: 0905512238 - Mr Tuan, maiductuan@gmail.com

Ngày đăng: 12/01/2021 Lượt xem: 32.103 In bài viết

Người quân tử có 3 việc cần đề phòng

Người quân tử học theo đạo thánh hiền, dẫu ở độ tuổi nào cũng cần nghiêm cẩn tuân theo. Có 3 việc nhất định phải ghi nhớ kẻo hại người hại cả mình.

Khi con người ở tuổi trẻ trung khí huyết chưa ổn định, tinh thần lại bồng bột không vững vàng nên rất dễ ham luyến mỹ sắc. Nhưng tuổi này chính là tuổi phát triển của con người
Sắc niệm hễ động thì những niệm ác cũng kéo theo. Nếu không thỏa mãn thì lúc nào có vọng niệm mưu đồ quyến rũ đối phương, thậm chí còn làm cả việc xấu hại người và hại cả mình.

Cổ nhân dạy đối với hậu quả tham luyến sắc dụng thì tổng kết ra được 4 chữ: Giảm tước đổn, đoạn. Giảm ở đây chính là tiêu giảm đi phúc đức mà tổ tiên để lại. Tước chính là bỏ công danh lợi lộc. Tổn là hao tổn cơ thể. Đoạn chính là đoạn tuyệt đường thờ tự.

Đến tuổi tráng niên thì con người đã trưởng thành, khí huyết cũng mạnh mẽ. Đây chính là độ tuổi con người gây dựng sự nghiệp. Nhưng lúc này do khí huyết mạnh nên dễ sa vào tính háo danh, tranh đấu với người khác. Thế nên tuổi tráng niên phải đề phòng đấu.

Một người ham dấu thường khó giữ được tâm thái điềm tĩnh, biểu hiện là tâm hiếu thắng quá mạnh. Như vậy sẽ làm tổn hại đến sinh mệnh của người khác.

Khi đến tuổi già thì khí huyết yếu nhược, các hiểu hiện của cơ thể cũng dần dần thoái hóa. Lúc này đời người càng gần với chữ ''mất''. Nếu tiếp tục thâm cầu công danh lợi lộc thì chỉ càng khiến sức khỏe sa sút, tinh thần cũng kém đi rất nhiều.

Bản thân người già nếu tự mình không bị lòng tham cám dỗ thì vẫn có thể bị lòng tham của người khác làm phiền muộn. Thế nên khi ở tuổi già hãy dặn dò con cháu mọi việc để tránh những mâu thuẫn, xung đột.
trianmientrung@gmail.com, 0

      MAI ÁNH MINH
         Tổng biên tập
Email: maianhminh.dng@gmail.com
https://www.facebook.com/MaiAnhMinh.VN

TIÊU ĐIỂM
[ * ] CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ình ảnh thành phố biển miền Trung 30-40 năm trước được nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh trưng bày tại triển lãm "Đà Nẵng ký ức và hiện tại".
Vân tưởng y thường, hoa tưởng dung, Xuân phong phất hạm, lộ hoa nùng. Nhược phi Quần Ngọc sơn đầu kiến, Hội hướng Dao Đài nguyệt hạ phùng.
Đời người chỉ có ba ngày: Người mê mᴜội sống ngày hôm qᴜa, người hy vọng sống ở ngày mai, chỉ có người sáng sᴜốt mới sống tại ngày hôm nay.
Trong cuộc sống, nhiều người trong chúng ta vẫn đang tự làm khó bản thân, khiến mỗi ngày trở nên căng thẳng, phiền muộn và lo lắng.
Bạn có biết trên cơ thể có 3 vị trí phong thủy có thể giúp bạn sở hữu một cuộc sống đàng hoàng, hạnh phúc? Hãy cùng khám phá nhé !
TRANG THÔNG TIN - THỜI SỰ 24H
Địa chỉ: 252 Nguyễn Văn Linh, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Email: maianhminh.dng@gmail.com
Website: http://tintuc.mdt.vn
mien trung, da nang, quang binh, viet nam, phap luat, quy dinh, toi pham, an ninh, quoc phong, du lichkinh nghiem, thu thuat, lap trinh, meo may tinh, cong nghe, thiet bị viet nam, phap luat viet nam, thu vien phap luat, lam theo phap luatphan cung, phan mem, virus, tien ich, ung dung, tin hocthiet ke web aspx, thiet ke website gia re, thiet ke web chuan seo, lien he: 0905512238 - Mr Tuan, maiductuan@gmail.com
Design by: 24hdanang + 0905512238 + MAI ĐỨC TUẤN + 0905512238
 32.453.339
 7.932